วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่5 15/07/2553

สวัสดีค่ะอาจารย์และเพื่อนๆทุกคน สำหรับการเรียน การสอนในวันนี้อาจารย์ดูบล็อกของแต่ละคนได้คอมเม้นในเรื่องของการทำบล็อก และจากนั้นอาจารย์ได้ให้ออกมานำเสนองานที่สั่งเมื่อสัปดาห์ก่อน คือการนำเสนอสื่อ ของดิฉันก็จะเป็นสื่อ นิทานภาพเคลื่อนไหว เหมาะสำหรับเด็กอายุระหว่าง 3-5 ปี วัตถุประสงค์ก็คือ เพื่อพัฒนาทักษะความคิดของเด็ก ฝึกให้เด็กเกิดจินตนาการต่างๆในการฟังนิทาน ให้เด็กเกิดการผ่อนคลาย และรู้สึกสนุกสนานในการฟังนิทานด้วย วิธีใช้ ใช้เล่านิทานให้เด็กฟัง นอกจากนี้ยังสามารถให้เด็กออกมาเล่านิทานให้เพื่อนฟังได้ตามความคิด และจินตนาการของเด็กที่เขาอยากจะเล่า และยังมีสื่ออีกหลากหลายรูปแบบ เช่น การจับภาพเหมือน กิจกรรมเคลื่อนไหวเข้าจังหวะ จิ๊กซอต่อภาพ กิจกรรมการศึกษาเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ การแยกกลุ่มภาพ หุ่นนิทานร้อยเชือก เป็นต้น งานที่นำเสนอในวันนี้สนุก เวลาถึงเราก็จะตื่นเต้นเพราะว่าเพื่อนจะฟังเรา และจะมองมาที่เรา
ความรู้สึกในการเรียนวันนี้ รู้สึกตื่นเต้นนิดนึงค่ะที่ออกไปนำเสนอสื่อ และจากคำแนะนำในการนำเสนอสื่อของดิฉัน ดิฉันรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ดีค่ะ เพราะดิฉันจะได้นำไปแก้ไข ปรับปรุงให้ดีขึ้นค่ะ รู้สึกว่าการเรียนวันนี้ดิฉันได้ดูสื่อของเพื่อนๆหลายคนทำได้เห็นความแตกต่างในการทำสื่อ รวมทั้งยังทำให้รู้จักสื่อในหลายรูปแบบด้วยค่ะ
บรรยากาศภายในห้อง บรรยาศน่าเรียน มีความแปลกใหม่เพิ่มขึ้น จากที่เรียนวันนี้ก็ได้เปลี่ยนเป็นการนำเสนองานค่ะ

งานที่อาจารย์ได้มอบหมาย ให้ไปดูเกมการศึกษาว่ามีอะไรบ้าง แล้วอาจารย์จะมาสอนในอาทิตย์หน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น